รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง FOUR SEASONS PRIVATE RESIDENCES

-interior-four-seasons-private-residances-interiordesign-zelection-sbdesignsquare
24 สิงหาคม 2023
รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง FOUR SEASONS PRIVATE RESIDENCES

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของ Private Condo สุดลักซ์ชูรี่ย่านใจกลางเมือง Four Seasons Private Residences ห้องนี้ถือเป็นห้องที่สองที่ลูกค้าไว้ใจให้ดูแล เนื่องจากลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ ไม่สามารถมาดูแล ควบคุมการติดตั้งงานได้จึงไว้วางใจให้ทีมงานของ Zelection Interior ดูแล ประสานงานการติดตั้งตั้งแต่ต้นกระบวนการไปจนส่งมอบงาน ด้วยห้องนี้ลูกค้าไม่ต้องการงานดีไซน์เหมือนห้องแรก จึงอยากเปลี่ยนอารมณ์ของห้องให้ Luxury มากขึ้น แต่ยังคงผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีกลิ่นอายของความเป็นไทยเข้าไปผสมผสานในงานออกแบบ จึงเป็นโจทย์ของทาง Interior ว่าจะออกแบบอย่างไรให้เฟอร์นิเจอร์ที่ทางลูกค้ามี กับสไตล์ที่ลูกค้าต้องการออกมาสวยตรงใจกับคุณลูกค้ามากที่สุด

เมื่อเข้ามาในโซนนี้จะพบกับ Shoe Cabinet โดยในงานดีไซน์จะเป็นการใช้โทนสีเทา ดำ ทอง แล้วตัดกับผนังสีเทาอ่อน พร้อมเดินเส้นสายด้วยอลูมิเนียมสี Gold ทำให้บรรยากาศในห้องออกมาในสไตล์ Luxury เดิมเป็นห้องที่ทางโครงการทำไว้ 2 ห้อง แต่ลูกค้าชื่นชอบห้องที่เป็นวิวติดแม่น้ำเจ้าพระยา และอยากได้ห้องที่มี่พื้นที่ใช้สอยเยอะขึ้น จึงซื้อเป็น 2 ห้องแล้วให้ทางโครงการทุบผนังให้ห้องเชื่อมต่อกันเป็นห้องเดียว แล้วให้ทาง Interior ของ Zelection เข้ามามีบทบาทในด้าน Interior ว่าจะทำอย่างไรให้ทั้ง 2 ห้องดูเป็นห้องเดียวกันครับ

เมื่อเข้ามาด้านในจะพบกับโถงรับแขกกว้าง เปิดม่านรับวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมุมห้องนี้ต้องบอกเลยนะครับว่าวิวดีมากๆครับ แต่วิวเป็นเพียงองค์ประกอบส่วนหนึ่ง สิ่งที่เราจะใช้เวลามากที่สุดก็ต้องเป็นห้องที่เราพักอาศัย ทางคุณลูกค้าจึงออกแบบให้มุมนั่งเล่นตรงนี้ โปร่งโล่ง ไม่ทึบ โดยห้องนี้งานดีไซน์จะล้อไปกับชุดครัวบิล์ทอินที่ทางโครงการมีไว้ให้ก่อนแล้ว ทาง Interior จึงออกแบบให้ล้อไปด้วยกันเมื่อภาพรวมดูโทนเข้มขึ้นและ Luxury ลงตัวมากมากครับ

Living Area ในส่วนนี้ทาง Zelection Interior ได้ออกแบบให้เป็นฟังก์ชั่นการใช้งานค่อนข้างหลากหลาย ทางด้านซ้ายมือจะเป็นตู้บานปิดแบบหน้าบานใส ด้านข้างจะเป็นชั้นแบบเปิดโล่งกรุด้วยอลูมิเนียมสี Gold ล้อมกรอบด้วยวัสดุปิดผิวลายไม้ ในส่วนตรงกลางจะทำเป็นผนังทีวี ที่มีการวางพื้นผิวที่แตกต่างกันไว้ อย่างตรงด้านขอบจะเป็นกระจกเงาสีทองเดินเส้นไฟ LED พร้อมเบิ้ลผนังขึ้นมาเป็นวัสดุลายหินสีเทา ดำ เพื่อทำให้ทีวีดูโดดเด่นขึ้นมา ในส่วนตรงกลางกรุเป็นชั้นวางของสีเทาอ่อน มือจับเลือกใช้เป็นทรงโมเดิร์นสีทองเพื่อให้รับกับอลูมิเนียม และท้อปด้วยหินสีดำ ในส่วนสุดท้ายเป็นการ Built ชั้นวางของ มีทั้งชั้นวางของเปิดโล่ง และแบบบานปิดแบบใส พร้อมปิดด้านข้างด้วยวัสดุลายไม้ โดยเมื่อมองงานออกแบบในส่วนนี้จะเห็นว่าค่อนข้างใช้งานได้หลากหลาย เวลาแขกผู้มาเยือนมาเยี่ยมก็จะเห็นของสะสมเป็นการสะท้อนรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดีครับ

ถัดมาจะเป็นโซน Dining Area ในส่วนตรงนี้คุณลูกค้ามีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นของสะสมที่เป็นความชื่นชอบส่วนบุคคลอย่างชุดโต๊ะทานข้าวไม้ทรงจีน ทาง Interior จึงรับโจทย์หนักในการออกแบบที่จะทำอย่างไรให้มุมนี้ออกแบบมาให้เข้ากับงานดีไซน์อย่างโซนครัว และมุมนั่งเล่น จึงกรุผนังเป็นการเล่นลวดลายอย่างการใช้โทนสีครีม ตัดเส้นกรอบด้วยอลูมิเนียมสีทอง สลับไปกับวัสดุลายไม้ทั้งสีเข้ม และสีอ่อนเพื่อไม่ให้ห้องดูมืดจนเกินไป เมื่อมองมุมนี้แล้วเกิดการเข้ากันได้อย่างลงตัว เมื่อนั่งทานข้าวแล้วเปิดผ้าม่านก็จะได้วิวมุมแม่น้ำเจ้าพระยาเสมือนนั่งทานข้าวอยู่ในโรงแรมที่เป็นมุม Private วิวสุด Exclusive ทันทีเลยครับ

Activity Room ห้องนี้เป็นห้องที่ลูกค้ามมีความต้องการค่อนข้างหลากหลายฟังก์ชั่น ในอนาคตสามารถปรับห้องนี้ให้เป็นห้องนอนได้อีกหนึ่งห้อง แต่ก็อยากจะให้เป็นห้องทำงานที่สามารถนั่งประชุมงาน หรือจะเปลี่ยนให้เป็นมุมทำงานเบาๆ ในวันที่ต้องเร่งดูเอกสาร ทาง Interior จึงปรับห้องนี้ให้ใช้ได้ทั้งมุมนั่งเล่น เอาไว้นั่งดูหนัง หรือมีลูกค้ามาคุยงานก็เหมาะสมครับ

ในส่วนตรงนี้ทาง Interior ได้ทำตู้หน้าบานสีขาว ผสมผสานไปกับหน้าบานลอนใส ที่สามารถปรับให้เป็นได้ทั้งตู้เก็บเอกสาร หรือตู้เสื้อผ้าเผื่อไว้สำหรับในอนาคตทางลูกค้าต้องการขยับขยายครอบครัวให้ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับสมาชิกใหม่ อีกมุมที่เป็นมุมเอาไว้สำหรับแต่งตัว และผนังซุ้มโค้งตรงโต๊ะประชุมในอนาคตสามารถปรับเป็นผนังหัวเตียงที่ทาง Interior ได้ทำการออกแบบไว้รองรับ spec สำหรับห้องนอนไว้อย่างครบทุกฟังก์ชั่น เรียกได้ว่าห้องนี้ค่อนข้างยืดหยุ่นในปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการครับ

Master Bedroom ในห้องนอนส่วนนี้ทาง Interior ได้ใส่ความ Luxury เข้าไปเพื่อตอบรับความต้องการของคุณลูกค้า ซึ่งลูกค้าก็จะมีเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นของสะสมอย่างงานไม้ ทาง Interior จึงใช้งานออกแบบในการกรุผนังที่เป็น Layer อย่างด้านล่างจะเป็นสีขาว เดินเส้นกรอบสี Gold แล้วมาบรรจบกับผนังตรงโซนหัวเตียงจะใช้เป็นผนังสูงถึงฝ้าเป็นสีขาวทำให้ห้องไม่ดูแบน แต่ทำให้มีมิติในแต่ละจุดอย่างลงตัว ในส่วนด้านบนจะเป็นการใช้สีเทาเข้ม แล้วยังใช้กระจกเงาสี Gold เพื่อสร้างมิติให้กับห้องดูกว้างขึ้น ไม่ทำให้ห้องดูแคบครับ

Small Bedroom ห้องนอนนี้เป็นห้องนอนสไตล์จีนผสมผสานกับความ Luxury เสมือนจำลองว่านอนอยู่ในโรงแรมหรูในต่างประเทศ โดยห้องนี้จุดเด่นจะเป็นเตียงสี่เสาสไตล์จีน โต๊ะข้างเตียง โคมไฟ และโต๊ะไม้ที่ทางลูกค้ามีสะสมไว้ และต้องการนำมาวางไว้ที่ห้องนอนนี้ Interior จึงออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเมื่อวางไว้ในห้องแล้วเข้ากับงาน Interior จึงเลือกใช้เป็นโทนสีขาว ผสมกับอลูมิเนียมสี Gold และใช้เป็นบุผ้าสีครีมที่ผนังด้านข้างเตียง เมื่ออกแบบมาแล้วลูกค้าค่อนข้างชอบและตรงใจกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการมากครับ สำหรับใครที่กำลองชื่นชอบหรือสะสมเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีนอยู่ ไอเดียห้องนี้ก็เหมาะสมที่จะนำไปเป็นตัวอย่างมากเลยครับ

 

ในห้องสุดท้ายจะเป็น Guest Bedroom เป็นห้องนอนแขกที่ครบไปด้วยฟังก์ชั่นอย่างตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่ทาง Interior ได้ใช้เป็นหน้าบานสีชาดำ ตัดขอบด้วยอลูมิเนียมสี Silver ในส่วนการใช้หน้าบานแบบใสเป็นการทำให้สามารถมองเห็นของข้างในได้โดยไม่ต้องเปิดตู้บ่อยๆ ถัดมาจะเป็นมุม Tv Entertainment โดยในส่วนตรงนี้จะเป็นการใช้โทนสีเทาเข้ม ตัดกับลายไม้สีอ่อน กรุตู้ที่เป็นสี Silver ทำให้บรรยากาศห้องนี้แตกต่างจากห้องอื่นๆอย่างชัดเจน ในส่วนหัวเตียงจะเป็นการกรุผนัง แล้วเจาะทำช่องวางของบนหัวเตียงโดยตรงนี้จะใช้โทนสีเทาสไตล์ Industrial loft โดยโจทย์ของลูกค้าคือต้องการลดความ Luxury ลงและต้องการให้แตกต่างจากงานออกแบบในห้องอื่นอย่างชัดเจนครับ 

 

สำหรับคุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ Luxury ที่ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์จีน และอยากแต่งบ้านที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตน หรือกำลังมองหาไอเดียในการแต่งบ้าน ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ครับ

 

Zelection Interior เรามี Exclusive Materials นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก งานดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” ได้ที่นี่!! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA