รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง FOUR SEASONS

-interior-four-seasons-review-interiordesign-zelection-sbdesignsquare
30 มีนาคม 2023
รีวิวผลงานออกแบบและติดตั้ง FOUR SEASONS

วันนี้จะพาไปชมงาน Interior ของไพรเวทคอนโดนสุดลักซ์ชูรี่ย่านใจกลางเมือง Four Seasons Private Residences ที่ออกแบบและตกแต่งภายในโดยทีม Zelection ด้วยลูกค้าเป็นชาวต่างชาติ  ที่ชื่นชอบการสะสมวัตถุโบราณ ทาง Interior จึงนำของสะสมของทางลูกค้ามาออกแบบในสไตล์ Contemporary Luxury ที่ค่อนข้าง Mix&Match เพื่อตอบรับความชอบของลูกค้าได้ตรงใจ โดยคุณลูกค้าเน้นงานกรุผนังทั้งห้องไม่ให้มีผนังเปล่าเพื่อให้บรรยากาศยามเดินเข้ามาเสมือนอยู่ในโรงแรมห้าดาว จึงเป็นโจทย์ของทาง Interior ว่าจะออกแบบอย่างไรให้สวยตรงกับความต้องการของคุณลูกค้า รวมทั้ง Match กับเฟอร์นิเจอร์แนวย้อนยุคที่ทางคุณลูกค้ามีอยู่แล้วครับ

เมื่อเดินเข้ามาทางด้านซ้ายมือจะพบกับ Foyer ทื่กรุผนังเป็นเหมือนกรอบรูปขนาดใหญ่ โดยทางลูกค้า Request ว่าอยากทำพื้นที่ตรงส่วนนี้วางของสะสมเป็นเสือ 2 ตัว ทาง Interior ที่เห็นว่าโต๊ะที่ลูกค้าต้องการวางเป็นโต๊ะไม้ จึงกรุด้านหลังเป็นวัสดุลายไม้ให้เข้ากับโต๊ะ ในส่วนที่เป็นร่อง ได้ใช้วัสดุลายผิวที่แตกต่างกันพร้อมใส่ LED ซ่อนไฟเข้าไปข้างในเพื่อทำให้ผนังดูโดดเด่นขึ้นมา ปิดท้ายด้วยกระงกเงาสีทองเพื่อทำให้ห้องดูกว้างและมีมิติขึ้นครับ  

เมื่อเข้ามาจะพบกับโถงทางเข้าที่เป็น Space กว้างไม่มีการตีทึบกั้นโซนห้องเพื่อให้เวลาเดินเข้ามาสามารถมองเห็นวิวของแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุด Luxury ที่เป็นวิวเฉพาะของคุณลูกค้าคนเดียว ภายในสวย ภายนอกสวยยิ่งขับกันให้สวยละมุนลงตัวเลยครับ ในส่วนโซน Living จะเป็นการกรุผนังด้วยการใช้วัสดุที่แตกต่างกันถึง 3 แบบ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ของคุณลูกค้าเป็นไม้ และวัตถุโบราณ จึงใช้วัสดุลายผิวแบบก้างปลา พร้อมคั่นด้วยกระจก Dimond Cut เพื่อทำให้ห้องดูกว้าง สว่าง ในส่วนตรงกลางจะเป็นวัสดุลายไม้เพื่อให้รับกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ห้องนี้จะมีโซฟาที่เป็นไม้ทางด้านข้างจะทำให้ห้องดูแข็ง จึงเสริมโซฟาเข้ามุมเบาะนุ่มสีครีมเข้าไป ทำให้ห้องดูนุ่มละมุนขึ้นทันทีครับ

ผนังในส่วนนี้เลือกใช้เป็นวัสดุลายก้างปลาสีเทา ตัดเส้นด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold  ส่งเสริมให้ชั้นไม้สำหรับวางของ รวมทั้งของตั้งโชว์เสริมให้ของสะสมดูเด่นขึ้นมาทันทีครับ

ในส่วนของ มุมทานข้าว เป็นมุมที่เมื่อหันออกไปนอกหน้าต่างจะเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงผนังส่วนนี้ Interior ของ Zelection จึงได้กรุผนังเป็นวัสดุลายผิวทั้ง 2 แบบจะเป็น Material พิเศษที่เป็นสไตล์ Thai Modern เมื่อนำภาพศิลปะแบบไทย นำมาแขวนไว้ตรงกลางทำให้บรรยากาศเสมือนห้องอาหารโรงแรมหรู 5 ดาว

ในผนังตรงส่วนโถงทางเข้าห้อง  Master Bedroom จะเป็นการกรุผนังทั้งหมด แต่มีการเล่นลุกเล่นด้วยการสลับวัสดุลายผิวที่แตกต่างกัน ในส่วนที่โดดเด่นที่สุด ทางลูกค้า Request เป็นพิเศษเพราะต้องการแขวนของตกแต่งผนัง ทาง Interior จึงกรุกระจก Dimond Cut เป็นขอบเพื่อให้โถงทางเข้าดูโปร่ง ไม่ทึบ พร้อมกรุวัสดุลายก้างปลาเป็นผนังส่วนหลัง พร้อมตัดกรอบด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold เพื่อให้ของสะสมดูโดดเด่น และเป็นโทนสีเดียวกันไม่ทำให้งานออกแบบดูแตกต่าง กันจนเกินไป ในส่วนผนังอีกฝั่งจะใช้วัสดุลายไม้กรุผนังเข้าไปเพื่อให้งานออกแบบต่อเนื่อง และสมูทครับ 

ในส่วน Master Bedroom ทางคุณลูกค้า Request สีเขียวอมเหลืองเนื้อผ้ากำมะหยี่ ให้ฟิลลิ่งเหมือนผ้าไหมไทย ทาง Interior จึงนำสีเขียวอมเหลืองมาบุเป็นผนังหัวเตียง wall bedhead ยึดกับผนังทั้งหมด ในส่วนด้านข้างใช้ผนังตกแต่งเป็นลวดลายเดียวกับโถงรับรอง และเสริมเป็นกระจกเงาสีทองเพื่อให้ห้องดูกว้าง พร้อม Match กับเตียงสไตล์โมเดิร์นสีดำที่วางชนกับผนังหัวเตียงแล้วก็เข้ากันได้อย่างดีเลยละครับ  เมื่อนอนเล่นบนเตียงมองไปที่ปลายเตียงจะเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา คอนโดห้องนี้ของคุณลูกค้าทุกห้องเวลาเปิดกระจกจะมองเห็นเป็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา เสริมอรรถรสในการดื่มด่ำบรรยากาศในห้อง และวิวนอกห้องเมื่อ Match กันแล้วสมบูรณ์ ลงตัวอย่างสวยงามครับ 

มุม ทำงาน เป็นผนังที่ค่อนข้างแตกต่างจากบริเวณหัวตียง เนื่องจากผนังสีทองจะเป็นเป็น Wallpaper ไม่มีการปิดผิดด้วย Glass เหมือนด้านข้างเพื่อให้ผนังดูโดดเด่น และมีลูกเล่นที่แตกต่างกัน จากในตอนแรกจะต้องเป็นลายแบบมันวาว กลายเป็นผนังแบบด้าน และมีลูกเล่น Texture ที่แตกต่าง เหมือนปิดผิวด้วยทองคำ ทำให้ผนังทางฝั่งนี้สวยตามโจทย์ที่ลูกค้าต้องการ และลูกค้าก็ชื่นชอบ และถูกใจเป็นอย่างมาก เมื่อนำมาตัดด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold และใช้เป็นวัสดุออกสีน้ำตาลรับกับโต๊ะทำงานของลูกค้า เพื่อให้งานออกแบบผนังดูกลมกล่อม ไม่รบกวนสายตาในเวลาทำงาน

ห้องนอนเล็ก เป็นห้องที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์จีนได้อย่างลงตัว ภายในห้องนี้จะเน้นเป็นโทนสีสว่างในโถงทางเข้า เพื่อไม่ทำให้ห้องดูมืด เมื่อเดินเข้ามาจะพบกับตู้เสื้อผ้า Built-in ไม่สีน้ำตาลเข้ม ทางฝั่งตรงข้ามเป็นเตียงสี่เสาสไตล์จีน ทาง Interior จึงให้ผนังด้านหลังเตียงเป็นวัสดุลายไม้ล้อกันกับห้องอื่นๆ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียห้องนอนที่มีความเป็นไทย ผสมผสานกับความเป็นจีน ได้บรรยากาศในการพักในโรงแรมหรูในต่างประเทศ  ไอเดียห้องนี้ก็เหมาะสมที่จะนำไปเป็นตัวอย่างมากเลยครับ

ห้องสุดท้ายเป็นห้องนอนแขก ในห้องนี้จะแตกต่างจากห้องอื่น เพราะคุณลูกค้าต้องการให้ห้องนี้ดู Minimal Modern แต่ยังคงกลิ่นอายLuxury ไว้ด้วยตรงส่วนหัวเตียงจะเป็นการกรุผนังด้วยวัสดุลายผิวสีเทา ตัดด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold ล้อมด้านข้างด้วยกระจกเงาสีทองทำให้บรรยากาศยังคง Concept  อยู่ในโรงแรงหรู ส่วนผนังปลายเตียงต้องการความ Modern จึงออกแบบ ให้เป็นผนังสีขาวอมเทา แต่งด้วยคิ้วบัว แบ่ง Zone ด้วยอลูมิเนียมสี Pink Gold และยังใช้เป็นกรอบฐานผนังเพื่อทำให้ห้องนี้ยังคงสไตล์คล้ายกับห้องอื่นๆของคอนโดห้องนี้ครับ  

 

คุณลูกค้าชื่นชอบงานสไตล์ Contemporary Luxury แล้วชื่นชอบห้องที่โล่ง กว้างสามารถเชื่อมถึงได้ทุกจุด ไม่ว่าคุณลูกค้าจะมีโจทย์แบบไหนทาง Zelection interior สามารถรังสรรค์ออกมาให้บ้านของคุณลูกค้าเป็นจริงได้ตาม Personalized และ Lifestyle ครับ

 

Zelection Interior  เรามี Exclusive Materials นำเข้าจากทั่วทุกมุมโลก งานดีไซน์หรูเพื่อบ้านสวยแตกต่างอย่างมีระดับ ตอบโจทย์ ได้ทุกความต้องการของคุณลูกค้า ครบ จบ ในที่เดียว

 

หากคุณกำลังมองหาทีมงานมืออาชีพอยู่ล่ะก็...ให้ Zelection Interior เป็นผู้ช่วยคุณในการแต่งบ้าน  ติดตั้งทันใจใน 60 วัน  ตอบโจทย์ทุกพื้นที่ ลงตัวทุกฟังก์ชั่น 

 

แวะไป Zelection Interior ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขา CDC / พระราม 2 / ราชพฤกษ์ / บางนา

 

หรือ add LINE มาที่ @Zelection

 

อย่าลืมกด subscribe ช่องยูทูปของ Zelection Interior จะได้ไม่พลาดกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการ “แต่งบ้าน” สวยด้วย Built-in ได้ที่นี่!! https://youtube.com/channel/UCfqMi5_A2L2IdAVpZFfbcXA