5 วิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว

5 วิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว
31 มกราคม 2024
5 วิธีการดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว

 

5 วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ฤดูหนาว

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า  พอเริ่มมีลมหนาวมา ร่างกายก็เหมือนจะสั่นๆ 
.
แนะนำเคล็ดลับ ???? วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ มาฝาก
1. พักผ่อนให้เพียงพอ
2. ทำร่างกายให้อบอุ่น
3. ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ
4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
.
ต้องยอมรับจริงๆ ว่าการไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ...
เช่นนั้นอย่าลืมดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะ

 

 

 

 

1. พักผ่อนให้เพียงพอ

 

ชั่วโมงการนอน ถ้าจะให้สมบูรณ์แบบควรนอนให้ได้ 7 – 8 ชั่วโมง แต่ละวัยต้องการจำนวนการนอนจะไม่เท่ากัน ชั่วโมงการนอนของเด็ก 11 – 13 ชั่วโมง ผู้ใหญ่ 7 – 8 ชั่วโมง คุณภาพการหลับ การหลับอย่างมีคุณภาพ คือ ครบวงจรทุกระยะการหลับ ทั้งหลับตื้น หลับลึก และหลับฝัน ให้ครบทุกระยะเพราะมีความสัมพันธ์กั

 

 

 

 

2. ทำให้ร่างกายอบอุ่น

 

เพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย สวมเสื้อผ้าหนา ๆ ถุงมือ-ถุงเท้า ใส่ให้ครบ รวมไปถึงผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ช่วยแก้หนาวได้ดีสุด ๆ และตัวช่วยที่ดีอีกอย่างคือ ผ้าห่ม หรือ ผ้านวม ใช้ห่มนอน  หรือ กอดใครสักคน การกอดจะช่วยส่งผ่านอุณหภูมิอุ่น ๆ ของร่างกายให้ถึงกัน ทั้งยังช่วยลดความเครียด มอบความรู้สึกดี ๆ อีกด้วย

 

 

 

 

3. ดื่มเครื่องดื่มอุ่นๆ

 

จัดเครื่องดื่มอุ่นๆ ซักแก้วสองแก้วไปเลย อย่าง ช็อกโกแลตร้อน, ชาร้อน หรือน้ำเต้าหู้ รวมไปถึงการจิบ “น้ำอุ่น” ตลอดวัน เพราะไม่เพียงช่วยให้ร่างกายอบอุ่นอยู่เสมอ แต่ยังช่วยป้องกันภาวะร่างกายขาดน้ำในช่วงหน้าหนาวได้อีกด้วย

 

 

 

 

4. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพอยู่แล้ว ยิ่งโดยเฉพาะเวลาหน้าหนาวที่อาจจะทำให้เป็นหวัด หรือเกิดภูมิแพ้ได้ง่าย เมื่อร่างกายต้องปะทะกับลมหนาว การออกกำลังกายก็จะช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด ช่วยทำให้ร่างกายเราได้รับความอบอุ่นเพิ่มขึ้น  เป็นวิธีที่งายแถมยังมีประโยชน์อีกด้วย

 

 

 

5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

 

หน้าหนาวร่างกายจะมีความต้องการทั้งโปรตีน, คาร์โบไฮเดรตและไขมัน เพื่อเติมพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า…คุณจะสามารถกินได้ทุกอย่างในปริมาณที่ไม่จำกัดนะ อย่าง ข้าวหรือแป้งก็ควรเลือกแบบที่ผ่านการขัดสีน้อย เนื้อสัตว์ก็ควรเป็นส่วนที่ไม่ติดมัน และเพิ่มเติมไขมันดีในการปรุงอาหาร โดยกำหนดปริมาณไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวัน

ในขณะเดียวกัน ก็ควรเพิ่ม “วิตามินซี” ให้มากขึ้นเพื่อลดโอกาสการเป็นหวัด โดยเน้นผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง อย่าง มะเขือเทศ, ดอกแค, ขี้เหล็ก, ส้ม หรือ ฝรั่ง

 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ที่ตัวเราเอง หันมาดูแลใส่ใจสุขภาพเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

 

มาที่ Mattress World มีอุปกรณ์ช่วยผ่อนคลายความหนาวไม่ว่าจะเป็นผ้านวม ผ้าห่ม  สามารถแวะดูสินค้าจริงได้ที่ SB Design Square ทุกสาขา 

 

 

 

SHOP BY STYLE