FLORAL IN YOUR ROOM แต่งห้องท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้

FLORAL IN YOUR ROOM แต่งห้องท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้
8 กันยายน 2023
FLORAL IN YOUR ROOM แต่งห้องท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้

FLORAL IN YOUR ROOM แต่งห้องท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้

 

คงเป็นเหมือนความฝัน ถ้าได้อยู่ท่ามกลางบรรยากาศสวนดอกไม้ การดื่มด่ำบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ  อย่างท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ คงจะเติมเต็มความสดชื่นและความมีชีวิตชีวาไม่น้อย ซึ่งดอกไม้ยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้เรา ในการตกแต่งบ้านให้เต็มไปด้วยความสดใสและสีสัน แต่งแต้มลวดลายหวานๆจากดอกไม้ ใบไม้ เพิ่มสีเขียว แทรกสีสันกับห้อง ซึ่งก็เป็นลวดลายที่ถูกใช้มาในทุกยุค ทุกสมัย มาอย่างยาวนาน ที่ให้ความรู้สึกละมุนละไม สีและกลิ่นของดอกไม้ ความโค้งพลิ้วไหว และความรื่นรมย์ ช่วยให้ผ่อนคลาย เสริมให้บ้านดูอบอุ่นได้ดีทีเดียว

เส้นโค้ง เป็นเส้นที่ใช้ในธรรมชาติ เป็นเส้นอิสระ ที่ทำให้รู้สึก นุ่มนวล อ่อนหวาน เลื่อนไหล ต่อเนื่อง เฟอร์นิเจอร์ที่มีความโค้งมน ด้วยรูปลักษณ์ หรือลวดลาย  อาร์มแชร์รูปทรงธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โค้งมน โอบด้วยฟองน้ำหุ้มผ้าขนนุ่มฟู ดีไซน์ ก็สร้างจุดเด่นให้กับห้องได้

อีกการตกแต่งที่ช่วยเติมเต็มไปด้วยความหวานของมวลดอกไม้ คือเน้นการตกแต่งไปที่ผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายของเหล่า Floral ช่วยเนรมิตให้ห้องหวานในพริบตา เน้นโทนสีเดียวกันยืนเป็นสีหลัก แล้วใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว เพื่อให้ตัดกับผนังได้อย่างสวยงาม  

สร้างมุมริมหน้าต่าง อาร์มแชร์ลายดอกไม้สักตัว วางริมหน้าต่าง รับแสงธรรมชาติ เป็นมุมสวนดอกไม้หย่อมๆ ด้วยผ้าม่านพิมพ์ลายดอกไม้ เลือกสีให้เหมาะกับฤดูกาล เช่น ฤดูหนาว สร้างความอบอุ่นด้วยสีโทนอบอุ่น อย่างสีเทา สีเบจ สีน้ำตาล, ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ผลิ ด้วยสีโทนสดใส อย่างสีเขียว สีชมพู สีแดง ก็เพิ่มธีมและความสนุกในการตกแต่งหมุนเวียนตามฤดูกันไป

การจะเลือกจุดเด่นสักตัวในห้องไม่ใช่เรื่องยาก ใช้โซฟาสีสดใสหรือโทนสีธรรมชาติ เป็นตัวหลักของห้องยืนสีพื้น แทรกด้วยการตกแต่ง เก้าอี้ สตูล หุ้มผ้าลายดอก วางด้านข้าง 1 – 2 ตัว ไม่มากนัก ให้มีสัดส่วน ประมาณ 70% : 30% เป็นสัดส่วนที่สวยงาม ไม่เยอะหรือลายจนเกินไป

เพิ่มความหวานทุกมุมห้อง ด้วยการวางกระจายตามจุดต่างๆ ให้มีแจกันสีหลากหลาย  สีสันสดใส โปร่งแสง สีลูกกวาด  จัดวางด้วยดอกไม้ ใบไม้ ใบหญ้า สีสวย เป็นช่อเล็ก ช่อใหญ่ หรือจัดดอกไม้เพียง 1 – 2 ดอก ในแจกันสีขาว ก็ทำให้ดูน่ารัก สดใส ในรูปแบบมินิมอลได้   

สิ่งที่ช่วยเพิ่มความ Floral กับพื้นที่ห้องของคุณเพิ่มไปอีก  ของตกแต่ง ที่มีกลิ่นอายของธรรมชาติ วัสดุธรรมชาติ หมอนลายพิมพ์ ลายดอกไม้วางซ้อนกันหลายๆใบ ก็ทำให้โซฟาเต็มไปด้วยหมู่มวลดอกไม้และธรรมชาติได้ดี ใส่ภาพศิลปะที่มีดอกไม้หรือธรรมชาติเป็นหลักในการตกแต่งผนัง เช่น ภาพวาดดอกไม้,ภาพถ่ายธรรมชาติ หรือจะเป็นภาพจะงานศิลปะของเรา เป็นงาน Hand Made ก็สร้างเรื่องราวให้กับห้องได้ และสร้างบรรยากาศให้กับห้องด้วยน้ำมันหอมระเหย เทียนหอม ของกลิ่นดอกไม้นานาพรรณ ให้อบอวลไปด้วยหมูมวลดอกไม้ 

-- SHOP BY ITEMS --

Related posts
the-garden-decor-ไอเดียแต่งบ้าน-idea
THE GARDEN DÉCOR
22 พฤษภาคม 2023
Creating the colors of summer  in Your Home
Creating the colors of summer in Your Home
31 มีนาคม 2023
Living room for relaxation and comfort.
Living room for relaxation and comfort.
23 มีนาคม 2023
มุมโปรด
Create a favorite corner in the home
3 มีนาคม 2023