Food Creator มุมสวย ถูกใจ Creator สาย Food

Food Creator มุมสวย ถูกใจ Creator สาย Food
18 กรกฎาคม 2023
Food Creator มุมสวย ถูกใจ Creator สาย Food

Food Creator มุมสวย ถูกใจ Creator สาย Food

 

 

สาย Food Creator  เป็นสายงานที่ต้องทำงานเกี่ยวกับอาหาร รังสรรค์ สร้างสรรค์อาหาร บอกเล่าเรื่องราว หรือการ create อาหาร ในรูปแบบต่างๆ มีการสร้าง content รีวิว อยู่ตลอดเวลา ส่วนใหญ่ จะใช้พื้นที่ในโซนครัวเป็นหลัก และใช้เวลาเป็นเวลานานๆ  เพื่อสร้างสรรค์ผลงาน พื้นที่การทำงานจะต้องมีความน่าสนใจ เพื่อการรีวิวที่ดี ความสำคัญ คือ การสร้างพื้นที่ที่ไม่เพียงแต่ดึงดูดสายตา แต่ยังมีประโยชน์ใช้สอยและสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์อาหารของคุณด้วย

จัดสรรพื้นที่สำหรับการทำอาหารอย่างเป็นสัดส่วน ให้อยู่ใกล้ๆกัน ทั้งโวฯเตรียมวัตถุดิบ โซนทำอาหาร สับและหั่น ต้ม ผัด แกงทอด ครัวควรมีคุณภาพที่แข็งแรง และอีกโซนคือ โต๊ะอาหาร สำหรับวางในการนำเสนออาหารในขั้นตอนสุดท้าย มีพื้นที่เคาน์เตอร์ ไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างเพียงพอในการทำงาน เพื่อการทำงานที่สะดวกและเป็นระเบียบ

แสงสว่างในพื้นที่ Create แสงสว่างที่ดี เป็นสิ่่งจำเป็น งานที่เกี่ยวข้องกับอาหาร เลือกใช้แสงธรรมชาติโดยการวางตำแหน่งพื้นที่ทำงานใกล้กับหน้าต่าง นอกจากนี้ ให้ติดตั้งไฟส่องสว่างใต้ตู้ครัว สำหรับแสงไฟที่เพียงพอ มองเห็นได้ชัดเจนขณะเตรียมวางอาหาร และถ่ายอาหาร

เลือกโทนสีที่สะอาดตาและเชิญชวน  ใช้โทนสีที่เป็นกลาง เช่น สีขาว ครีม เพื่อสร้างความสวยงามที่สะอาดตา ผสมผสานสีสันเข้ากับงานตกแต่งต่างๆ หรือเลือกใช้สีโทนร้อน เป็นสีดึงดูดทางอาหาร ให้มีความโดดเด่นเกิดความน่าสนใจ เลือกท็อปหินที่มีลวดลายที่ชัด อย่าง หิน Terrazzo ที่เป็นที่นิยมมาก และมีความแข็งแรงทนทาน

จัดพื้นที่ถ่ายรูป วางของต่างๆเกี่ยวกับการทำอาหาร เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยอาหาร มีผลไม้ ผัก ขนมปัง เครื่องมือทำอาหาร หรือตำราอาหาร ให้  space มีเรื่องราว สามารถจัดวางไว้ เพื่อภาพถ่ายที่สวยงาม อาจจะจัดให้ดูเหมือนไม่ได้ตั้งใจ ให้พื้นที่ดูมีชีวิตชีวา 

เพิ่มการจัดเก็บพื้นที่เล็กๆ สามารถสร้างความน่ารักได้ ไว้วางสำหรับมุมขนมจัดเรียงขวดโหลต่างๆ หรือของตกแต่งเล็กๆ 

น้อยๆ ให้มีสไตล์ของ Creator เป็นมุมสบายๆ 

ใช้จานเสิร์ฟหรือชามตกแต่งที่หรูหรา เพื่อนำเสนออาหารที่ทำเสร็จแล้ว จัดตู้โชว์อาหารให้สวยงามบนเคาน์เตอร์หรือในตู้กระจก  เพิ่มความหรูหราด้วยชั้นแขวนวางไวน์  

--SHOP BY ITEMS--