Gen B Space แต่งบ้านตาม Gen สูงวัย

Gen B Space แต่งบ้านตาม Gen สูงวัย
13 มิถุนายน 2023
Gen B Space แต่งบ้านตาม Gen สูงวัย

Gen B Space แต่งบ้านตาม Gen สูงวัย

ครอบครัว ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ลุง ป้า น้า อา ปู่ ย่า ตา ยาย บางครอบครัวเป็นครอบครัวใหญ่ บางครอบครัวก็เป็นครอบครัวขนาดเล็ก หรือครอบครัวเดี่ยว แยกออกมา แต่ละครอบครัวก็จะมี Generation ที่ต่างกัน ประกอบไปด้วย Gen Baby Boomer หรือ Gen B สูงวัย , Gen X วัยผู้ใหญ่ถึงวัยกลางคน , Gen Y หรือ Millennials วัยทำงานและผู้ใหญ่ , Gen Z วัยรุ่นสร้างตัว ,Gen Alpha วัยเด็กยุคใหม่ ยุคดิจิตอล และปัจจุบัน Gen Baby Boomer ผู้สูงอายุและวัยเกษียณ เป็นวัยที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น สิ่งสำคัญ คือ ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ในการอยู่บ้าน ของผู้สูงอายุ นอกจากสภาพแวดล้อม ตัวช่วยรอบบ้านอย่างเช่น พื้นราบ ราวจับบริเวณต่างๆ แผ่นกันลื่น เครื่องสัญญาณฉุกเฉิน แล้ว เฟอร์นิเจอร์ก็เป็นปัจจัยที่สำคัญในการช่วยให้ผู้สูงอายุได้ใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายและง่ายมากยิ่งขึ้น เรามีเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยตอบโจทย์ให้กับวัยนี้ได้เป็นอย่างดี

เตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สำคัญในการพักผ่อน ร่างกายของผู้สูงอายุ ย่อมเสื่อมไปตามกาลเวลา บางผู้สูงอายุ อาจจะดูแลสุขภาพค่อนข้างดี แต่อาจจะมีการเคลื่อนไหวที่ไม่แข็งแรงเหมือนเดิม การมีเตียงที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ช่วยในการเคลื่อนไหว อย่างเตียงไฟฟ้า สามารถปรับการใช้งานทั้งขณะนอน และลุกขึ้นมาจากเตียงได้ง่ายขึ้น ช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ และสามารถเป็นเตียงพักฟื้นสำหรับเจ็บป่วยได้เป็นอย่างดี ผู้สูงอายุ สามารถช่วยเหลือและใช้งานได้ด้วยตัวเอง

เตียงปรับระดับได้ด้วยระบบไฟฟ้า สามารถสั่งการได้ด้วยรีโมท และปรับระดับการนอนให้หลับอย่างสะดวกสบายและปลอดภัย ตัวเตียง เป็นรูปแบบหุ้มหนัง ลดแรงกระแทก ตัวเตียงมีดีไซน์ที่มีความเรียบ สีเบจ เป็นสีกลางที่เข้ากับการแต่งบ้านได้ในหลายแบบ หัวเตียงมีช่องสำหรับเก็บของให้ง่ายต่อการหยิบของที่จำเป็น มีช่องสำหรับเสียบปลั๊กใช้งานต่างๆ ได้อย่างสะดวก ด้านข้างมีแผ่นกันตกที่แข็งแรง สามารถพับเก็บได้และเป็นเตียง  MULTI - FUNCTION ตอบสนองความต้องการใช้งานได้หลากหลายในตัวเดียว 

มีไฟส่องสว่างอัตโนมัติ สำหรับใช้งานเวลากลางคืนขณะลุกออกจากเตียง ใช้งานในยามกลางคืนได้อย่างปลอดภัย สามารถปรับระดับสูง-ต่ำของเตียง ปรับท่านอนของศีรษะ ท่าพนักพิงหลัง ท่ายกขา ท่าลุกนั่ง และท่ายืนได้อย่างมั่นคง ลดความเสี่ยงต่อการหกล้มจากการลุกออกจากเตียง 

สำหรับคนที่ชอบเตียงสไตล์ไม้ หรืออยากให้เข้ากับสไตล์มินิมอล ก็สามารถเลือกเตียงไฟฟ้า ปรับระดับเป็นวัสดุไม้โทนสีไม้อ่อนได้ ตัวเตียงไม้มีความเรียบ หัวเตียงแบบบาง ทำให้ประหยัดพื้นที่  ฟังก์ชั่นการใช้งานครบเช่นกัน

ช่วงเวลาแห่งความสุขที่ครอบครัวอยู่ร่วมกัน ในโซนห้องนั่งเล่น การมีโซฟาขนาดใหญ่ สำหรับรองรับสมาชิกได้หลายคน  ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นที่แนะนำ จะเป็นโซฟาตัว L หรือตัว U ขึ้นอยู่กับจำนวนของสมาชิก การมีฟังก์ชั่นเสริม ปรับระดับได้ในรูปแบบไฟฟ้า สะดวก เพื่อเป็นมุมของผู้สูงอายุ ได้ร่วมนั่งสนทนา อย่างสะดวกสบาย และนั่งได้นาน

โซฟา นอกจากจะนั่งสบายด้วยวัสดุที่มีคุณภาพแล้ว การมีฟังก์ชั่นเสริม อย่างโคมไฟ ช่วยในการอ่านหนังสือ เมื่ออายุมากขึ้น สายตามักจะอ่อนล้าลง ดังนั้น สิ่งสำคัญ คือ ต้องมีแสงสว่างเพียงพอในการใช้งาน พร้อมกับช่องเสียบปลั๊กไฟ สำหรับชาร์ทมือถือ ไอแพด ทำให้การใช้งาน ดูหนัง ฟังเพลงไม่ขาดตอน  มีช่องเก็บของไว้สำหรับผ้าห่มสักผืน หยิบมาใช้เวลาหนาวเย็นได้ หรือจะเก็บอื่นๆ ที่จำเป็น

โซฟาพักผ่อนแบบเดี่ยว เพื่อให้ได้ปรับเปลี่ยนที่นั่งได้ในมุมต่างๆ ใช้พื้นที่มุมอื่นๆ ของบ้าน โซฟารีไคลเนอร์ที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ยังคงเป็นโซฟารีไคลเนอร์ในรูปแบบไฟฟ้า เนื่องจากว่า โซฟารีไคลเนอร์ธรรมดา จะต้องใช้แรงค่อนข้างเยอะในการปรับ รวมถึงการลุกขึ้นยืนที่จะใช้แรงมาก โซฟาในลักษณะปรับเพื่อผยุงยืน อย่าง Power Lift Chair ก็เป็นไอเท็มสำคัญที่ตอบโจทย์ 

นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว ก็ยังมีของใช้อย่างอื่นที่สำคัญ อย่างฟูกที่นอน สำหรับผู้สูงอายุที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ปกติ นอนเตียงนอนในรูปแบบฐานเตียงธรรมดา อาจจะให้ความสำคัญลงทุนกับการเลือกที่นอนวัสดุที่คุณภาพ รองรับสรีระและน้ำหนักที่ดี 

หมอนเสริมตัวช่วยเล็กๆที่สำคัญ อย่างหมอนรองขาและเข่า ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากการนั่งและยืนเป็นเวลานานๆได้ และยังช่วยสำหรับผู้ป่วย ที่พึ่งผ่าตัดเข่า ผ่าตัดข้อเท้า ได้อีกด้วย การมีไอเท็มเล็กๆ ก็สามารถฟื้นฟูร่างกายเฉพาะจุดได้ 

หมอนหนุนที่รองรับสรีระคอ ต้นคอ ไหล่ ได้อย่างเหมาะสม ช่วยทำให้นอนหลับได้สนิท และหลับได้เวลานาน หมอนที่มีความยืดหยุ่นสูงยางหมอนยางพารา นุ่มสบายและรองรับสรีระ ยังมีการผสมคูลลิ่งเจล ที่ช่วยควบคุมอุณหภูมิในขณะที่คุณหลับ เพื่อความสบาย และการหลับพักผ่อนที่ยาวนาน

-- SHOP BY ITEM --